Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm quảng cáo. giả dụ bạn giống như mọi thì bạn sẽ mất số đông sức lực để cố gắng phác ra vài thông điệp ấy. bây giờ bạn hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, lúc tất cả các bạn đang cố gạt bỏ nó do quá tải"? Câu trả lời là: bí quyết xúc tiến bán hàng khác với thông thường. ấy là công nghệ để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.

Ảnh: minh họa truyền tải thông tin tới người dùng

Khái niệm của "cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường" đã có từ năm 1950, và nó vẫn luôn là nền tảng để kinh doanh thành công. bí quyết này đa số đồng nghĩa với "định vị" và có liên quan chặt chẽ với chiến lược nhãn hàng. các khái niệm này chia sẻ một tiêu điểm chung - một phải đặc thù duy nhất và mong muốn đưa đến Một vài lượng khán, thính giả riêng biệt. Có những mẹo mà trí óc con người xử lý cùng lúc cực kỳ rộng rãi những quảng bá họ nhận được, rồi bắt buộc nhặt ra mẫu gì đấy để tin, và giữ lấy ý niệm ấy cho đến lúc cần thay đổi. những đánh giá bất thần phát triển thành sự tin tưởng lâu dài, vì nó khó thay đổi được lòng tin đã hình thành.

Trí nhớ có khuynh hướng loại ra một vài thông tin mới nào không hỗ trợ cho lòng tin đã lưu giữ. Thuộc tính này của trí óc gọi là "thả neo", nó giải thích Từ đâu cách thức bán hàng này là một chiến lược hiệu quả.

cái trước tiên là rẻ hơn cả

Con đường dễ nhất đi vào trí nhớ của một người là cái thứ nhất. Trong tâm trí, mẫu thứ hai chẳng phải là một vị trí duy nhất, mà nó chỉ là bắt đầu của "loạt còn lại". Trí nhớ có thể nhớ Một số mức vượt cả cái "đầu tiên" và "cái khác", nhưng một vài phân chia nhanh chóng bị mờ ảo giữa những cái không được xếp hạng gì. Vì xu thế "thả neo" cần loại trước liên là rẻ hơn cả, và nó ko quan trọng về mặt lôgic. Ta hãy xem đã có thời vài nhà xuất bản ở Mỹ đua nhau tung ra một loạt sách về giúp người đần độn tự lực, dưới vài tên sách như "XYZ cho một vài người đần", "Hướng dẫn đa số cho các người đần", và "XYZ cho người bắt đầu"... Nhưng cuốn sách thứ nhất trong loạt sách "những người đần", vẫn tiếp tục chiếm hai phần ba thị trường của loạt sách tự lực "cho người đần". vài nhà xuất bản khác là một vài người nhập cuộc muộn hơn, cần họ nên đấu tranh để nhận được một thị phần ít ỏi còn lại. Thật ra ko có Lý do lôgic nào để tin rằng một cuốn sách "những người đần" này cất chứa đa dạng lời khuyên hữu ích hơn vài cuốn sách khác nhằm chuyên dụng cho cho cộng một độc kém chất lượng. Tuy nhiên, hai phần ba cuốn sách ra thứ 1 đã chiếm được hai phần ba thị phần.

phát triển cách thức xúc tiến bán hàng khác thường là nghệ thuật chọn và truyền đạt một phạm vi, trong đấy bạn có thể khiến cái thứ 1 trở nên hấp dẫn nhất, và bởi thế, trong ý nghĩ ko lôgic một cách tuyệt diệu đấy thì chính nó là mẫu phải chăng nhất.

ví như tôi cộng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách thứ nhất bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn ưa thích nhất. ví như tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách đấy thứ 1, thì chắc rằng bạn có thể nhắc ngay một Tại sao mà ko đề nghị đắn đo. một vài gì bạn đang nhắc chính là truyền đạt cho cách xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách đó. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung quảng cáo để khiến cho tên của họ và vài xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn. giả dụ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là vài điểm khác nhau đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ bắt buộc nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân đề cập một số điểm mạnh của bạn và một số điểm yếu của đối thủ. một vài thuộc tính đa dạng quanh đó cách xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.

Ảnh: Gửi gắm thông điệp đến các bạn bằng hầu hết hình thức

phương thức xúc tiến bán hàng khác thường

Muốn thế bạn cần trả lời ba câu hỏi sau:

1. tiện lợi nào là duy nhất trong đề nghị của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?

2. Ai là thị trường mục tiêu mà thuận tiện này đang hấp dẫn sự lưu ý của họ?

3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi vài đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?

Tạo ra một "định vị" như trên là một vấn đề cân bằng các thành phần đấy, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự sử dụng rộng rãi của thị trường mục tiêu, khách hàng phân biệt bạn, từ sự khó khăn của bạn. Ta hãy cân kể mỗi một thành phần này.

Trước khi người ta mua, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn nên xảy ra: một số nét đặc trưng yêu cầu được chuyển thành tiện dụng. Một nét đặc thù là loại gì đó mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một tiện lợi là loại mà khách hàng có được lúc tậu sản phẩm đấy. Một nét đặc thù có thể là hữu ích, nhưng chẳng phải tự nó có sự ưa chuộng hấp dẫn. Một lợi ích là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.

Lấy ví dụ một dòng đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, đấy là một đặc điểm. vì vậy, hai bàn tay người dùng được tự do thao tác đèn xách, ấy là một thuận tiện. Cho dù bạn không tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì phải tìm một đặc điểm nào mà một vài đối thủ khác đã không nhận thấy. lúc bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ "lạ" hoặc "duy nhất" cho cách gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn.