Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Các cách để nhãn hàng tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Lý do tại sao những nhà bề ngoài cần bắt buộc biết về thị trường này? đề cập một cách thức đơn giản, thị trường tối là thị trường tránh thậm chí cấm quảng cáo cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng bá bia trên truyền thông ở cà những tập đoàn, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

khiến thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một thương hiệu khi bạn đang bị tránh giao tiếp và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho các nhãn hàng này.

01. Bắt đầu với các yếu tố rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong các chi tiết rõ ràng đầu tiên. Thực sự cạnh tranh để thiết lập thương hiệu trong một thị trường tối, trừ khi bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược marketing. những khía cạnh liên quan đến đặc tính và sự khác của sản phẩm buộc phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược PR với hình ảnh phù hợp.

02. Tạo dấu ấn đặc biệt

thi truong toi

Do tránh tiếp cận với người dùng tiềm năng, vì vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần thứ nhất. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để khách hàng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về những tập đoàn dễ được người tiêu dùng ghi nhớ với các logo đơn giản.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại những mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là cách khiến hợp lý và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau khi gặp buộc phải sự phản đối của chính phủ về việc có mặt trên thị trường rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên công ty "Brains".

04. Đặc điểm đặc thù

ví như bị bịt mắt, vô cùng có thể là bạn sẽ ngay tắp lự nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đó. những nhãn hiệu ấy có các đặc điểm đặc thù về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của quý khách. ưa chuộng tới các yếu tố nhỏ nhưng đặc biệt là cực kỳ quan trọng trong để nhãn hàng có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

bên cạnh tên, sản phẩm; biểu tượng đặc thù, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hiệu. các tài sản ấy có thể là kiểu chữ, chiếc, hình dạng, giai điệu và giọng kể. hiện tại, các tài sản này rất quan trọng với thương hiệu và nhãn hàng. cách thức tốt nhất để tận dụng các khía cạnh này là hài hòa chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc biệt có hiệu quả với khách hàng.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được thiết kế liên tưởng đến giọt nước hài hòa với nhau trong không gian chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở thành một mẹo viết tắt cho nhãn hàng, cho phép nhà hàng có thể để truyền tải những thông tin về sản phẩm mà ko cần bắt buộc nói một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét