Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Những gợi ý đặt tên cho những nhà hàng mới

Tên thương hiệu (Brand name) là chi tiết thứ 1 được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. mọi thành công trong việc ra đời đều có liên quan mật thiết đến tên thương hiệu. Chính bởi vậy đặt tên nhãn hiệu là một trong các quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự ra đời của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một loại tên logic.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • shop VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn thuần

khía cạnh đơn thuần cũng sắp nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng những ký tự trong bảng chữ cái Latinh. Bởi ngày nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng khiến cho hầu hết người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng lớn mạnh phong phú hơn. Chính do đó việc tiêu dùng bảng chữ chiếc Latinh càng phát triển thành rộng rãi. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của những thương hiệu mang tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiet ke logo ha noi

Một vài nhãn hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài cái tên tương đối phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hàng phụ thuộc đầy đủ vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hiệu đấy. giả sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn đề cập Sony như là một chuyên gia về sản xuất vật dụng nghe nhìn. Hay như thương hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là loại xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với bí quyết "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những phương thức trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những phương thức làm cho marketing hiệu quả là phương pháp "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào đấy được phổ biến người biết đến, đề cập đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. bởi thế, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào đấy có một hiệu ứng cực kỳ đặc biệt.

Một vài nhãn hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

phần lớn nếu tên những nhãn hàng hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, lúc đặt tên nhãn hiệu bạn cũng buộc phải chú ý đến ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng phong cách FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này hơi hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó rất sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc phổ biến thương hiệu hay thương hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức của quý khách hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác quảng bá nên rất rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét