Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Mách nhỏ các lựa chọn phải kiểm tra ngay trường hợp muốn tài khoản Google của mọi người được an toàn

lúc đã sở hữu một tài khoản Google, tức là Các bạn có đã thể <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu/"> thiet ke bo nhan dien thuong hieu </a> truy cập và tiêu dùng đa số vài dịch vụ của Google, bao gồm cả một số dịch vụ "nhạy cảm" như Gmail, Google Photos và Google Drive. vì vậy, việc bảo vệ tài khoản Google của Mọi người sao cho an toàn khỏi con mắt của kẻ xấu là một điều hết sức quan trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua 4 lựa chọn khá quan trọng trong việc khiến thế nào để đảm bảo an toàn cho tài khoản Google của mình. tất nhiên là một tài khoản an toàn có nghĩa là Các bạn buộc phải trải qua Vài bất tiện để đã thể truy cập vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, trường hợp quan tâm tới tầm quan trọng của tài khoản của mình, thì các tùy chọn cấu hình này rất đã giá trị.

Tùy chọn khôi phục hệ thống

Đây được xem là lựa chọn phòng hờ hơi quan trọng <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-cong-ty/">logo công ty</a> mà Mọi người bắt buộc thiết lập để hạn chế nếu tài khoản của mình bị hacker chiếm giữ và cần nhanh chóng khôi phục lại. Để thiết lập tùy chọn khôi phục lại tài khoản, Mọi người hãy truy cập vào mục tài khoản của mình thông qua tùy chọn My Account ở các dịch vụ web của Google như Gmail, YouTube,…

Tại trang My Account của mình, Các bạn hãy nhấp vào Sign-in & Security.

Sau đó Mọi người sẽ được đưa đến trang Sign-in & security. Tại đây <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-profile-cong-ty/"> thiết kế profile</a> Bạn hãy tìm đến mục Account recovery options và tiến hành một số bước thiết lập email và số smartphone giúp khôi phục lại tài khoản lúc bắt buộc.

Kích hoạt xác minh 2 bước

Đây được xem là phương pháp phải chăng nhất để bảo vệ tài khoản Google của Các bạn. Với tính năng xác minh 2 bước lúc được kích hoạt, Bạn sẽ nên tiêu dùng mật khẩu và mã trùng hợp (gửi đến điện thoại) để có thể truy cập vào tài khoản của mình. Điều này <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-thuong-hieu/">thiet ke logo thuong hieu</a> sẽ gây khó khăn cho những hacker vì họ sẽ cần buộc phải truy cập vật lý vào smartphone của Bạn để lấy mã đăng nhập.

Để thiết lập tính năng xác minh 2 bước, Bạn hãy truy cập vào tùy chọn Sign-in & Security trong trang tài khoản Google của mình (My Account) và tìm tới mục 2-Step Verification trong nhóm tùy chọn Password & sign-in method.

Sau đấy Bạn hãy lựa chọn những phương pháp xác minh mà mình cảm thấy ham mê trong các lựa chọn mà Google cung ứng.

Vô hiệu hóa ngay tùy chọn "Allow Less Secure Apps"

khi một ứng dụng bên đồ vật ba được Google xác định là kém cạnh an toàn <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-doanh-nghiep/"> thiết kế logo doanh nghiệp</a> nỗ lực truy cập vào tài khoản Google của Mọi người, Google sẽ ngay lập tức chặn truy cập của nó. Tuy nhiên, trường hợp Mọi người thực sự buộc phải sử dụng ứng dụng ấy, Bạn có thể kích hoạt tùy chọn "Cho phép ứng dụng kém cạnh an toàn" (Allow less secure apps) truy cập vào tài khoản Google của Các bạn. Tuy nhiên, một khi kích hoạt tùy chọn này, tất cả những ứng dụng kém cạnh an toàn sẽ đã thể truy cập vào tài khoản Google của Mọi người, bởi vậy rủi ro bảo mật tài khoản của Mọi người rất cao.

do vậy, để tránh các nếu lợi dụng sơ hở này để xâm nhập tài khoản của Bạn qua một số ứng dụng kém an toàn mà Mọi người có cấp phép, phương pháp thấp nhất là Các bạn đề nghị vô hiệu hóa tùy chọn này bằng phương pháp truy cập vào tùy chọn Connected apps & sites ở mục Sign-in & Security.

Sau ấy Các bạn hãy tìm tới tùy chọn Allow Less Secure Apps và gạt sang OFF để vô hiệu hóa tùy chọn này.

Kiểm tra tổng lượt lại tình trạng bảo mật của tài khoản với Google Security Checkup

Cuối cùng, lúc hầu hết đồ vật có được cấu hình, Các bạn cần kiểm tra tổng lược lại gần như đồ vật với tùy chọn Google Security Checkup. Ở đây Mọi người sẽ lần lượt đi qua 6 bước kiểm tra bảo mật.

Một điều khá thú vị là khi đã hoàn thành các bước của Google Security Checkup, Các bạn sẽ <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-dep/">thiet ke logo dep</a> được Google tặng thêm 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí (nâng tổng số dung lượng lưu trữ miễn phí trên Google Drive lên 17 GB). khá tuyệt cần không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét