Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Mách nhỏ toàn cảnh cuộc chiến pháp lý Apple vs. FBI xoay quanh một loại iPhone

một vài mốc thời gian

Vì sao Apple từ chối hỗ trợ mở khoá?

Apple đã đã động thái rất cứng rắn lúc liên tiếp từ chối lời đề nghị mở khoá, thiet ke logo doanh nghiep đồng thời trấn an quý khách của họ rằng Apple sẽ không bao giờ để lộ thông tin của khách hàng cho dù có chuyện gì đi nữa vì đối với họ, sự bảo mật chính là khía cạnh sống còn.

đã 3 lí do chính làm Apple từ chối lời bắt buộc của FBI:

1. Việc ép Apple bộ nhận dạng thương hiệu đề nghị lập trình lại để khiến cho yếu hệ thống bảo mật của hệ điều hành có vi phạm đến quyền tự do ngôn luận được bảo vệ bởi Hiến Pháp Mỹ, đồng thời FBI có dùng điều luật hơn 200 tuổi để ép Apple làm điều ấy.

2. Gánh nặng của FBI đặt lên vai Apple quá lớn, họ sẽ tốn đông đảo tài nguyên và nguồn lực để trích xuất dữ liệu smartphone.

3. Apple cho rằng điều khoản trong thiet ke logo ha noi Bản Sửa Đổi trang bị 5 về Quy Trình (Fifth Amendment's Due Process clause) cho thấy chính phủ ko được ép Apple đề nghị tạo dựng phên bản mới của hệ điều hành iOS, ví dụ như GovtOS.

Hơn nữa, Apple cho rằng nếu chính phủ nhờ được một lần thì nó sẽ tạo tiền lệ cho các lần sau. Cho bắt buộc tập đoàn đã có thái độ cứng rắn lúc từ chối lời yêu cầu của chính phủ cũng như FBI. nói phương thức khác, Apple đang siêu tôn trọng tính riêng tư dữ liệu của khách hàng và siêu thị sử dụng lí vì thế đấy để bảo vệ lập trường của mình. đã lẽ quý khách cong ty thiet ke logo chuyen nghiep của Apple siêu vui sướng khi hiểu Apple luôn bảo vệ mình dù trong trường hợp như thế nào đi nữa.

Sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế

Hầu như đầy đủ ông lớn về khoa học đều lên tiếng về việc này, phần lớn ủng hộ quyết định của Apple nhưng Một vài lại ko. một vài nhà hàng ủng hộ và hỗ trợ cho Apple bao gồm Google, Microsoft, Facebook, Twitter cùng một vài cá nhân như cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden, và phổ biến doanh nghiệp nhỏ khác. bên cạnh ra, Bill Gates có đã một chiếc nhìn cực kỳ dich vu thiet ke logo khách quan về sự việc khi ông cho rằng ông không bênh bên nào cả.

Tuy nhiên, vẫn đã vài quan điểm trái chiều. Ứng cử viên Tổng Thống Đảng cộng Hòa, Donald Trump có tuyên bố: "Tôi đồng ý 100% với phía tòa án", điều đáng nói Donald Trump là một trong một số nhân vật chính trị đang gây tranh cãi rộng rãi nhất trên mạng bây giờ. Trong một cuộc thăm dò của thiết kế logo thương hiệu Pew Research, 51% người dân Mỹ đều cho rằng Apple cần giúp FBI mở khoá loại điện thoại di động, chỉ 38% là không đồng tình với điều đó và số còn lại trả lời "không biết".

McAfee, huyền thoại diệt virus, cho rằng ông sẽ hỗ trợ chính phủ mở khoá chiếc di động iPhone bằng bất kì giá nào, thậm chí ông siêu mạnh miệng lúc cho rằng ông sẽ tự ăn giày của mình giả dụ không làm được điều đấy. McAfee vẫn bộc lộ tính cách thức siêu 'quái' của ông qua các phát ngôn mạnh miệng như vậy.

các chi tiết đáng quan tâm

Điều đáng nói, cái iPhone trên đã bị tịch thu trước đấy và đổi mã trong vòng 24h nói từ khi bên chính phủ tịch thu. chiếc iPhone 5c này chẳng phải của Farook, thực ra Sở Y tế Công cùng (nơi y làm cho việc) đã phân phối loại smartphone này cho hắn và Apple cho rằng chính Sở Y tế đã vô tình reset mã khoá. nếu điều ấy ko xảy ra, Apple cho rằng nó có thể có được mở khoá mà không đề nghị đề nghị tạo ra chương trình để "hack" chiếc điện thoại di động đấy logo đẹp thông qua tính năng tự động sao lưu dữ liệu di động lên máy chủ iCloud của Apple khi nó kết nối với một mạng Wifi có ghi nhớ trước đấy. FBI đã thừa nhận lỗi lầm của họ.

Trước đó, Apple đã giúp chính phủ trích xuất dữ liệu của 70 cái điện thoại di động iPhone lúc chúng bị khoá vì mức độ bảo mật của một số bản hệ điều hành iOS 8 trở xuống ko cao. Chính phủ đã xác nhận Apple bỏ qua (bypass) màn hình khoá để trích xuất dữ liệu. loại điện thoại iPhone 5c của tên tội phạm chạy hệ điều hành iOS 9.0. kể từ hệ điều hành iOS 8, Apple đã thắt chặt việc mã hoá dữ liệu dựa vào mã khoá passcode thay vì mã hoá dựa vào phần cứng (hardware ID).

Tạm kết

đã lẽ cuộc chiến giữa Apple và FBI có dần tới hồi kết khi Apple tuyên bố họ sẽ không dính líu tới sự tình kéo dài nữa. Nhưng đa số quyết định sẽ được toà án phán quyết trong thời gian sớm nhất. Bill Gates cho rằng dù Apple đã cứng rắn như thế nào đi nữa thì cuối cộng họ cũng sẽ tuân theo ý toà án mà thôi, mọi chỉ là vấn đề thời gian.

có vẻ như Apple đã không còn sự lựa chọn nào khác, nhưng trong tương lai siêu đã thể họ sẽ tăng cường bảo mật cho hệ điều hành hơn nữa để làm việc mở khoá không phải mật khẩu là điều bất khả thi.

Vậy cùng đồng mạng trên thế giới, cũng như một số nhà hàng kỹ thuật sẽ ủng hộ lập trường nào? Liệu thế giới đã chấp nhận đánh đổi một chút quyền riêng tư để đã được sự an toàn tuyệt đối, hay họ sẽ tự mình kiểm soát dữ liệu cũng như sự an toàn của họ?

trường hợp là Mọi người, Mọi người sẽ chọn điều gì?

Hacker iOS huyền thoại làm rõ một số điều Các bạn chưa hiểu biết về vụ kiện Apple vs. FBI
Hacker iOS huyền thoại làm rõ một số điều Bạn chưa hiểu rõ về vụ kiện Apple vs. FBI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét