Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tiết lộ dòng smartphone siêu bảo mật của ứng viên Tổng thống Mỹ, đắt gấp nghìn lần điện thoại của ông Obama

Năm 2009, lúc cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang di chuyển để có được quyền miễn trừ để tiêu dùng một mẫu BlackBerry như tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA có đưa ra một danh sách ngắn các đồ vật được phê duyệt về bảo mật thông tin. đấy là hai thứ được ra khiến bởi chương logo chuyen nghiep trình SME PED (Secure Mobile Enviroment Portable Electronic Device: tạm dịch trang bị điện tử cầm tay trong môi trường bảo mật di động). Trên thực tế, các thiết bị này là các vật duy nhất mà một số nhân viên chính phủ được sử dụng để thực hiện cuộc gọi và gửi email bảo mật bằng điện thoại (trừ các người có quyền miễn trừ như giả dụ ông Obama lúc ông dùng chiếc BlackBerry 8830 đã giá khoảng 25 USD theo giá đang đã trên Amazon). phải tới tận năm ngoái, các thiết bị này mới được thay thế.

Cho dù đã bỏ ra 18 triệu USD để vài nhà cung cấp được lựa chọn đã thể khó khăn nhau khi giành lấy hợp đồng xây dựng điện thoại di động SME PED này, thiết bị cuối cộng vẫn có hình thù thua kém thân thiện so với khách hàng. cái điện thoại – General Dynamics Sectera Edge and L3 Communications Guardian – ko hoàn toàn là một cái điện thoại di động. Thay vào đấy, nó là một trợ lý công nghệ số cầm tay đã khả năng nghe gọi, với một số khoa học của cuối vài năm 90 đầu vài năm 2000 được làm mục đích an ninh và bảo mật.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

cái điện thoại thông minh Sectéra Edge mà NSA cần bà Clinton dùng.

Vào thời điểm lúc bà Clinton buộc phải một cái điện thoại thông minh, chỉ có phiên bản Sectéra Edge là đã sẵn (chiếc Guardian được vững mạnh sau). Nhưng Mọi người ko thể chỉ sắm đồ vật này và sử dụng ngay. Nó đòi hỏi buộc phải đã hàng loạt những bổ sung về email và máy chủ, phần mềm đồng bộ với desktop, cũng như một vài sản phẩm hỗ trợ khác. Do nó có cả phần bảo mật và phần không bảo mật, thứ này đòi hỏi tách một số phụ kiện cho mỗi chế độ của nó. Với mỗi loại di động phiên bản "Executive Kit" của chiếc Edge này, chính phủ Mỹ bắt buộc bỏ ra 4.750 USD/chiếc, giá này bao gồm vài phụ kiện dưới đây:

"Thiết bị Sectéra Edge (dùng cả GSM và CDMA) đi kèm với Một vài phụ kiện khác như: Ốp lưng bắt mắt lãnh đạo, sạc du lịch, bao da, cáp USB Đỏ/Đen, sạc trên ô tô, tai nghe, bút cảm ứng, thẻ MicroSD với hướng dẫn tiêu dùng, pin phụ, miếng dán bảo vệ, phần mềm chống virus, ứng dụng Email Apriva và phí cấp Quyền vĩnh viễn, ứng dụng Office Suite cho Windows CE."

Nhưng để hỗ trợ cho Edge, các tổ chức vẫn đề nghị cần tậu máy chủ Email của Apriva (một máy chủ email bảo mật dành riêng cho quý khách di động) và máy chủ quản lý điện thoại di động, giấy phép hàng năm hoặc tậu vĩnh viễn cho mỗi email client, phí hợp đồng hỗ trợ máy chủ hàng năm, hợp đồng hàng năm để duy trì phần mềm chống bo nhan dien thuong hieu thiet ke nhan dien thuong hieu virus Symantec, và một mô-đun điện thoại khác để tiêu dùng trong nước Mỹ và quốc tế. Thêm vào đó, chính phủ còn đề nghị trả việc đào tạo về máy chủ. đấy là còn chưa tính tới số giờ làm của nhân viên tại phòng IT của Bộ Ngoại giao, nhằm cấu hình mẫu Sectéra Edge cho bà Clinton. đông đảo chỉ hết khoảng 30.000 USD cho mẫu điện thoại thông minh này, không quá nhiều tiền để bảo mật thông tin cho người đứng đồ vật tư trong trang bị tự các người đã thể lên kế nhiệm tổng thống.

SME PED sau ấy bị thay thế bởi chương trình DMCC-S (Defense Mobile Classified Capability - Secret). Và ngoại trưởng John Kerry là một trong một vài người thứ nhất tiêu dùng thử cái điện thoại di động trong chương trình DMCC-S, một dòng Samsung Galaxy S4.

Tham khảo Arstechnica

Đâu là di động bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?
 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

mẫu điện thoại di động Sectéra Edge mà NSA bắt buộc bà Clinton sử dụng.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại điện thoại Sectéra Edge mà thiet ke logo cong ty NSA cần bà Clinton sử dụng.

Đâu là điện thoại thông minh bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét