Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tiết lộ cách kết hợp 2 phương pháp truyền thống, một số nhà công nghệ tạo ra "cú đấm" thực sự đã thể đánh bại ung thư

Trong bản thông điệp Liên bang cuối cùng của mình, tổng thống Mỹ ông Obama đã giao nhiệm vụ cho phó Tổng thống ông Joe Biden dẫn dắt một sáng kiến về Trung tâm ung thư quốc gia. Trung tâm này xây dựng thương hiệu với hy vọng sẽ đưa Mỹ trên con đường trở thành "quốc gia thứ 1 chữa khỏi ung thư một lần và cho số đông." những lĩnh vực nghiên cứu được liệt kê trong sáng kiến này là một lớp vài mẹo điều trị ung thư mới là miễn dịch trị liệu ung thư và liệu pháp kết hợp.

Miễn dịch trị liệu ung thư là cách điều trị bằng cách thức kích thích hệ miễn dịch tới một số mục tiêu và tấn công tế bào ung thư. một số nhà nghiên cứu tin rằng liệu pháp kết hợp với mẹo chữa truyền thống đã thể mở ra thietkelogo các tiềm năng mới trong điều trị ung thư.

Ví dụ, chiếu xạ là một trong các biện pháp đa dạng và lâu đời nhất dùng để chữa trị ung thư. Nhưng vẫn đã phổ biến ngừng về lượng phóng xạ mà cơ thể người đã thể tiếp nhận, và nó cũng không thể tiêu diệt hết tế bào ung thư. Tuy nhiên, bằng liệu pháp hài hòa, cách chiếu xạ có thể hài hòa với liệu pháp miễn dịch để tạo thành "cú đấm hai trong một" nhằm vào các tế bào ung thư.

Phóng xạ tiêu diệt ung thư như thế nào?

rất nhiều vài bệnh nhân ung thư được hài hòa Một số biện pháp chữa trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị trong quá trình chữa trị của họ. Trong đó, chiếu xạ được dùng cho khoảng 50% các bệnh nhân ung thư. ko giống như hóa trị, vốn dùng tới hàng trăm loại thuốc khác nhau để tấn công vài tế bào ung thư theo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phổ biến cách thức khác nhau, bức xạ ion hóa chỉ đơn giản là một số sóng năng lượng cao. Cho dù phóng xạ được truyền vào như thế nào đi nữa, nhắc chung một vài tế bào cần chịu đựng một lượng phóng xạ như nhau theo vài phương pháp tương tự nhau.

Phóng xạ có thể tiêu diệt tế bào ung thư trực tiếp bằng phương pháp phá hủy ADN của chúng, sau đó kích hoạt các hình thức khác nhau của công đoạn thoái hóa tế bào, bao gồm "cơ chế tự sát" của tế bào. Bởi vì các sóng năng lượng cao cũng sẽ tác động tới một số tế bào khỏe mạnh bao quanh tế bào ung thư, vì thế, một người chỉ đã thể tiếp nhận một liều lượng ngừng phóng xạ để không tác động xấu đến một vài mô khỏe mạnh.

 Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Qua đa dạng năm, một số biện pháp xạ trị đã có phổ biến cải thiện, cho phép tập trung lượng phóng xạ phổ biến hơn vào vài khối u và ít tác hại hơn tới một số tế bào bình thường bao quanh. hiện nay, vài bệnh nhân thường được chữa trị với một số liều lượng nhỏ hơn, phương pháp quãng về thời gian, được gọi là chiếu xạ phân đoạn. Điều này cho phép truyền liều lượng tổng cao hơn vào các khối u, nhưng ít gây ra một số tác dụng phụ độc hại.

Nhưng ngay cả với một số tiến bộ này, vẫn logo cong ty còn phổ biến bệnh nhân ung thư ko thể chữa trị bằng chiếu xạ. Ví dụ, cơ chế tự sát của tế bào đòi hỏi độ hoạt động của một vài protein tế bào cần kích hoạt quá trình "chết rụng tế bào" (apoptosy progress).

một vài tế bào ung thư đã thể vững mạnh vài đột biến trong gien làm cho chúng có thể kháng lại việc bị tiêu diệt bởi phóng xạ, và sau đấy một số tế bào này đã thể thoát ra qua đường bài tiết. Còn một vài tế bào ung thư khác đã thể sống sót bởi vì chúng chỉ đề nghị nhận một lượng phóng xạ không đủ tiêu diệt, do chúng nằm sâu bên trong khối u.

Trong Vài ví như, phóng xạ thiết kế profile không có khả năng chữa trị gì cả. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn được tiến hành để giảm đau hay thu hẹp khối u trước lúc thực hiện các biện pháp chữa trị khác.

Tuy nhiên, vài tế bào ung thư, đã thể sống sót qua chiếu xạ, không phải không có ảnh hưởng. vừa rồi, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng chiếu xạ đột ngột các tế bào ung thư, đã thể khiến chúng trở nên mục tiêu thấp hơn cho hệ miễn dịch của mỗi chúng ta, và ấy là lúc cho liệu pháp miễn dịch.

Liệu pháp miễn dịch chống lại ung thư như thế nào?

Trong một số ngày đầu của liệu pháp miễn dịch, Các bạn cho rằng các liệu pháp tiêu diệt hàng loạt tế bào (như xạ trị và hóa trị), sẽ không bao giờ hài hòa được với một liệu pháp miễn dịch – vốn nhằm nhân rộng vài tế bào miễn dịch lên.

Tuy nhiên, một vài nhà nghiên cứu có cho thấy phóng xạ có thể khiến vài tế bào của khối u lộ ra vài gien, sẽ khiến cho tăng cường hoạt động của vài tế bào miễn dịch. Điều này siêu thú vị do rộng rãi tế bào ung thư đã thể logo thương hiệu tránh bị phát hiện bằng phương pháp giảm biểu hiện các gien, mà đã thể bị nhận ra bởi hệ miễn dịch và tấn công vào. Phát hiện này cho thấy phóng xạ có thể đảo ngược quá trình này và khiến cho các tế bào ung thư dễ nhận ra hơn.

 Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy những tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ví dụ, phóng xạ đã thể gia nâng cao biểu hiện của một số protein trên bề mặt tế bào khối u trực tràng và khối u tuyến tiền liệt, làm cho tăng khả năng sống sót và cơ chế tiêu diệt thiet ke logo doanh nghiep của tế bào T.

Phóng xạ cũng có thể khiến vài tế bào ung thư tách rời khỏi một vài phân tử, vốn đã nhiệm vụ bổ sung tế bào T cho khối u, hay kích thích hoạt động của một số tế bào tiêu diệt ung thư khác, được gọi là tế bào tiêu diệt từ trùng hợp.

rộng rãi gien kích thích miễn dịch khác cũng đã thể điều chế trong tế bào ung thư bằng phóng xạ, được gọi là sự điều chế kích thích miễn dịch, trong một số dòng tế bào ung thư khác nhau. do vậy quan điểm cũ cho rằng phóng xạ là hoàn toàn làm cho suy yếu hệ miễn dịch, và ko thể dùng với những liệu pháp miễn dịch mới, là hoàn toàn không đúng. do vậy, từ quan điểm của miễn dịch học, phóng xạ vẫn đang chưa được dùng đúng mức một cách thức đáng đề cập.

Bổ sung phóng xạ vào vài liệu pháp này làm cho một số tế bào ung thư vươn lên là mục tiêu phải chăng hơn cho tế bào T sản sinh từ các bí quyết điều trị miễn dịch. Và ấy ko chỉ là thuận tiện tiềm năng duy nhất của việc dùng phóng xạ và liệu pháp miễn dịch cộng nhau.

 Một khay chứa các tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Một khay chứa một số tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Tấn công ung thư ở những bộ phận khác của cơ thể

Phóng xạ không thể nhắm mục tiêu vào mọi khối u hay rất nhiều tế bào ung thư trong cơ thể. Nó cũng không khả thi để truyền phóng xạ đến từng và toàn bộ tế bào khối u, khi căn bệnh có di căn ra khắp cơ thể.

đấy là nơi mà một hiệu ứng được gọi là "hiệu ứng abscopal" (hiệu ứng ngoại trừ mục tiêu). Absocal nghĩa là "xa khỏi mục tiêu", một thuật ngữ sinh học để mô tả một hiện tượng thú vị: đôi lúc việc chữa trị một khối u bằng phương thức chiếu xạ vào một phần cơ thể, nhưng sẽ chiếc bỏ và chữa trị một khối u ko được điều trị tại một vị trí khác.

đa dạng nhà công nghệ cho rằng hiệu ứng thiết kế logo đẹp này là do hoạt động của một vài tế bào miễn dịch, kích hoạt bởi phóng xạ, giúp tăng cường hiệu quả tấn công vào một vài khối u không được chữa trị. Điều này đã thể được thấy bằng thực nghiệm với chứng ung thư trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, nó cũng được phát hiện trong một số bệnh nhân ung thư tại bệnh viện.

Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào các khối u bên chân phải chuột thí nghiệm.
Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào các khối u bên chân buộc phải chuột thí nghiệm.

Trong Vài năm trước, có hàng loạt báo cáo cấp cao về phản ứng abscopal ở bệnh nhân ung thư phổi, u ác tính và một vài loại ung thư khác. Phản ứng Abscopal xảy ra ngay cả ở Một vài bệnh nhân u ác tính chỉ nhận lượng bức xạ để giảm đau. các bệnh nhân này đều có điều trị bằng liệu pháp miễn dịch ko kể việc điều trị bằng bức xạ.

Tin xấu là chúng ta vẫn chưa cứng cáp chính xác về mẹo khiến thế nào để phản ứng abscopal xảy ra một phương thức say mê. Thách thức là bắt buộc mường tượng chính xác Từ đâu của hiệu ứng Abscopal để có thể tái tạo lại nó một mẹo đáng tin cậy trên một vài bệnh nhân chữa trị bằng liệu pháp hài hòa.

Câu hỏi còn lại là liều lượng phóng xạ thiết kế nhận dạng thương hiệu như thế nào là thấp nhất để tạo ra hiệu ứng này. Thời gian chiếu xạ seo hơi là bao nhiêu so với liệu pháp miễn dịch ung thư. Với một số dòng ung thư cụ thể nào sẽ phản ứng theo cách thức này và liệu pháp miễn dịch nào là rẻ nhất để tạo ra hiệu ứng này trong chiến lược kết hợp.

Dù sao tin phải chăng vẫn là cách thức xạ trị có đã một số người bạn đường mới, đã thể khiến việc tiêu diệt những tế bào ung thư hiệu quả hơn cũng như an toàn hơn với người bệnh. ấy là liệu pháp miễn dịch ung thư, đã thể tái tiêu dùng một trong vài cách chữa ung thư lâu đời nhất theo một vài cách thức mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét