Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Một vài chú ý buộc phải khiến cho để tiết kiệm dữ liệu 3G trên smartphone Android

bây giờ, với sự nhỏ gọn, tiện dụng, ngày càng nhiều người chọn là một trong những phương tiện lướt web, cập nhật thông tin chính hàng ngày. Điều này khiến kết nối dũ liệu di động/ kết nối trở nên qua trọng hơn bao giờ hết. do đó, Bạn cũng cần học mẹo tiết kiệm dữ liệu điện thoại để vừa có thể lướt thietkelogo web vừa đã thể tiết kiệm phần nào hóa đơn điện thoại di động mỗi tháng.

1. sử dụng tính năng Data Saver trong Chrome

nếu Chrome là trình duyệt chính mà Bạn sử dụng, tính năng này đã thể giúp tiết kiệm khoảng từ 30% tới 35% lượng dữ liệu điện thoại di động khii duyệt web. Cụ thể, khi được kích hoạt Data Saver sẽ thực hiện nén những trang web trước khi điện thoại di động tiến hành tải chúng. Dù vậy, Mọi người đọc cũng phải lư ý rằng Data Saver sẽ làm cho trải nghiệm lướt web chậm hơn một chút,

Để kích hoạt Data Saver, Các bạn có thể vào Chrome, nhấn vào nút ba dấu chấm ở góc trên bên trái màn hình, chọn Settings và Data Saver.

2. sử dụng tính năng nén dung lượng video trong Opera

Trình duyệt Opera for Android đã một tính năng thiet ke logo thuong hieu hết sức hữu ích giúp nén dung lượng video lúc Mọi người. Để sử dụng, hãy vào Opera, chọn Settings > Data savings và tick vào ô Video Compression. Theo AndroidPit, Video Compression không chỉ giúp tiết kiệm dữ liệu smartphone mà còn đã thể làm video tải nhanh hơn.

3. Xóa bỏ ứng dụng Facebook

người dùng Android đã lẽ cũng... thấu biết rằng rằng ứng dụng Facebook rất ngốn dữ liệu mạng và ngốn pin. vì thế, nếu ko quá cần thiết, Các bạn đã thể gỡ bỏ ứng dụng này và chuyển sang dùng phiên bản Facebook dành cho trình duyệt web điện thoại chẳng hạn.

4. sử dụng một vài ứng dụng và trò chơi ngoại tuyến

Một số trò chơi và ứng dụng liên tục dùng bo nhan dien thuong hieu thiet ke nhan dien thuong hieu dữ liệu mạng cho các mục đích khác nhau như bảo mật, an ninh hay để làm mới dữ liệu. cùng lúc, ko ít ứng dụng ko phải tiêu dùng dữ liệu mạng sau lần tải về thứ 1. Mọi người nên thử mày mò, tìm kiếm một vài ứng dụng này xem sao.

5. hạn chế dữ liệu nền

Dữ liệu nền là lưu lượng Internet những ứng dụng sử dụng ngay cả lúc Các bạn ko sử dụng chúng, ví dụ như dữ liệu dùng để đồng bộ hóa email, cập nhật chiếc tin tức hay một số widget thời tiết là Một vài ví dụ.

Trong Android, Bạn đã thể "ra lệnh" để hệ thống tránh dữ liệu nền kể chung tại Settings > Data Usage > Restrict Background Data hoặc để hạn chế dữ liệu nền của một ứng dụng riêng lẻ tại Settings > Apps. Các bạn cũng có thể thay đổi vài tùy chọn đồng bộ dữ liệu của dịch vụ Google tại ettings > Accounts > Google, chọn tài khoản và bỏ tick vài dịch vụ Các bạn không muốn đồng bộ dữ liệu tự động.

6. Tắt chế độ tự động cập nhật

đến đây, Mọi người cũng buộc phải kiểm tra xem mẫu thiet ke logo cong ty điện thoại thông minh Android của mình có mặc định mở chế độ tự động cập nhật ứng dụng hay ko bằng phương thức vào Settings, tìm đên tùy chọn Auto-update apps và đảm bảo một trong hai tùy chọn sau đây được kích hoạt, "Auto-update apps over Wi-Fi only" (chỉ cập nhật tự động qua kết nối Wi-Fi) hoặc "Do not auto-update apps" (không tự động cập nhật).

7. Để sẵn nhạc vào điện thoại di động

các website nghe nhạc/ xem video là một vài yếu tố "ngốn" dữ liệu số một trên di động. do đó,nếu mục tiêu của Bạn là tiết kiệm lưu lượng dữ liệu điện thoại di động, hãy "copy" sẵn các bài nhạc say mê của mình vào smartphone để thưởng thức.

8. Tìm ra và hạn chế/ gỡ bỏ một vài ứng dụng ngốn dữ liệu

Ở Settings > Data usage, các bạn có thể thiet ke profile cong ty xác định rõ ứng dụng nào là đối tượng ngốn dữ liệu điện thoại di động nhất. Qua đấy, Bạn sẽ tìm ra ứng dụng nào mình buộc phải hạn chế tiêu dùng hoặc gỡ bỏ luôn nếu không cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét