Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Bật mí cách đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"

một số nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên logic cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi thích hợp mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý khiến cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho một số nhà kinh doanh. tất cả sản phẩm và nhà hàng mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có vài chiếc tên lại khiến người khác hoang mang.
với một vài chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một số cái tên nghe mang vẻ như rất lý tưởng thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy vài doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 chiếc tên tuyệt vời cho tập đoàn, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, những tên thương hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nói về cách đặt tên của doanh nghiệp chuyên cung ứng vật dụng điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một vài khách sạn thì sao? rất nhiều trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế khó khăn vô cùng to.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn ko yêu cầu dùng vài tên "quá thông minh", đặc trưng là dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện một số điều bạn yêu cầu thể hiện đối có quý khách của mình. trường hợp bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người mua hiện nay cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua dòng tên này không? "Sửa xe hơi điện thoại Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho các bạn biết được tập đoàn này làm gì và ở đâu.
những dòng tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn rộng rãi. bắt buộc trước khi nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân nhà hàng bắt buộc xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người mua tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của dòng tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế khó khăn rất to.
Dưới đây là các kinh nghiệm của một số chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được đầy đủ ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đa số người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn chọn, bởi vậy đừng phải khiến cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá thành PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên thông minh (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ cách dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cộng ngồi bàn luận có một vài người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đông đảo những đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia vững mạnh kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới các người bạn chưa hề biết tới mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, một số chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích một số điều tôi muốn sản phẩm mình mang đến cho quý khách, mỗi người tại một số nhóm ấy sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 chiếc tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá tốt, làm vì một vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cùng.
các người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên nên Bật mí liệu mẫu tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. vật dụng nhì là yêu cầu xác định cái tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. đồ vật ba là dòng tên nên mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên nên được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là nên với xu thế trở nên động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – chiếc tên trở nên một phần trong công việc chúng ta khiến cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 chiếc tên hay là chuyện đề cập dễ hơn làm.
Dù bạn với sử dụng một vài bí quyết giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng buộc phải nhờ rằng: mỗi 1 cái tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn đề nghị uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của siêu thị bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của loại tên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét