Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Chỉ dẫn cách thức xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp

Để xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng, trước tiên bạn phải đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi thứ 1 này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu buôn bán hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp, thứ nhất bạn đề nghị đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiet ke brochure

Xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu marketing hiện nay. Có thể có một số mục tiêu đã có trong chiến lược kinh doanh hiện hữu, vì vậy câu hỏi khi này yêu cầu hỏi là: khiến cho thế nào để đạt được một số mục tiêu bạn đang thực hiện trường hợp có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì các mục tiêu này phải cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ nên bắt đầu xây dựng mạng xã hội nếu có mục tiêu kinh doanh rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cộng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu phải xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung đông đảo trang bị hướng vào đó.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa lúc có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có tới 70% cùng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong những lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cộng đồng hướng đến ai và ai sẽ được lợi từ cùng đồng đó. lúc có một ai vào cộng đồng thì họ buộc phải thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cùng đồng ấy. Còn nếu họ vào mà phải lưỡng lự liệu họ có ưa thích, hoặc ko chắc về vị trí của mình trong cùng đồng đấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cùng đồng sẽ không thể vững mạnh được.

3. những thành viên sẽ muốn gì ở cùng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Để những thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ cần được tương tác và cộng đồng của bạn yêu cầu nhắm tới mục tiêu dùng cho cho được nhu cầu của những thành viên trong này. Trong cộng đồng mà bạn xây dựng không chỉ để nhắc lên các thông điệp của riêng bạn mà yêu cầu có chỗ cho một số thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. ngoại trừ ra, khi xây dựng nội dung, bạn cũng lưu ý đến xây dựng các nội dung hướng đến nhóm người mua chính, nhóm người dùng trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được người dùng trung thành cho tập đoàn của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cùng đồng nào chính là sự đồng thuận trong công ty. Social bắt buộc được trải rộng trong lòng siêu thị, nghĩa là một số người hàng đầu bắt buộc hiểu rõ mục đích của cộng đồng trực tuyến ấy và lợi ích tập đoàn sẽ hưởng lợi từ ấy là gì. trường hợp sự đồng thuận không có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì toàn bộ phấn đấu bạn thực hiện sẽ không nhận được đánh giá đúng mức cũng như công ty khó có thể có được sự hỗ trợ từ nỗ lực này và cuối cùng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cùng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cùng đồng này?

Vấn đề quản lí được cùng đồng ko đơn thuần như toàn bộ người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. nếu cá nhân bạn không thể khiến việc này do vướng bận công việc khác, hoặc không rõ phải làm cho thế nào thì phải mường tượng tìm một người thay bạn để quản lí cộng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có phải thuê người quản lí cùng đồng?

Có nhiều khía cạnh để vươn lên là một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và đó thực sự chẳng phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức làm admin nên đề nghị qua sự cân nhắc kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ yêu cầu tới đa dạng admin hơn nữa để khiến cho công tác quản lí nếu đó là một cùng đồng lớn.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn yêu cầu tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cùng họ lập kế hoạch thực hiện nếu muốn cộng đồng phát triển và lớn mạnh đúng hướng với mục tiêu của siêu thị.

Một vấn đề cũng đề nghị nên nói qua là mức giá. trường hợp giá tiền cho người quản lí cùng đồng trở thành vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra những tình nguyện viên trong chính cộng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cộng đồng sinh ra vì quý khách, không phải vì doanh nghiệp.

>>> Read more: thiet ke bao bi chuyen nghiep

Tóm lại, để nhận thức được tiện dụng của mạng xã hội, bạn phải thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ những người có tầm ảnh hưởng trong công ti cùng một chiến lược vững chắc trong tay. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến sẽ tốn không ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm cho việc liên tục và không bắt buộc bị bỏ quên. Tuy nhiên, ví như được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch đó có thể nâng nhà hàng lên tầm cao mới và mang lại lợi ích to lao cho cả siêu thị.

Và dĩ nhiên, còn nhiều câu hỏi khác nữa cần được suy xét và chẳng phải câu hỏi nào trong đấy cũng dễ trả lời. chi tiết nào bạn nghĩ là quan trọng nhất đề nghị xem xét khi xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cộng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét