Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

bí quyết cân đo với Facebook buôn bán

Với gần 1,5 tỷ khách hàng trên toàn thế giới, Facebook mang đến hiệu quả quảng bá rõ rệt cho tập đoàn (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu các bạn Facebook, trong ấy có 27 triệu người mua thông qua smartphone, 20 triệu người dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam khi các bạn dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Bật mí những thương hiệu liên quan đến phong cách, làm cho đẹp, ăn uống, đi lại thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã lớn mạnh nhiều tính năng mới, trong đấy chủ yếu là kinh doanh quảng bá dành cho từng đối tượng người mua ưng ý. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại thông minh còn thành công hơn khi đạt tới 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho các chủ cửa hàng, có tới 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để PR sản phẩm tại Việt Nam cực kỳ cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ ko thực sự đem đến hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là siêu lớn, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong các Vì sao khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng bá là do sự thay đổi phương pháp hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách thức hiển thị làm những fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người mua. Điều này khiến vài đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN phải chi tiền nhiều hơn để PR hoặc thuê nhân vật nổi tiếng quảng bá nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong một số Do đâu làm cho "niềm tin marketing thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ khảo sát, kinh doanh trực tuyến - ví như biết sử dụng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả buôn bán sẽ siêu to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến quý khách mục tiêu (vì mạng xã hội này phân các bạn theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, giá tiền cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu thua kém nhưng nhanh chóng thu thập vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm người dùng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc doanh nghiệp CP khoa học DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không hề là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà yêu cầu đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của gần như DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. ví như lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ làm quý khách bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hàng. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và tăng cường các hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Hơn nữa, việc có phổ biến người bán hàng và nhà quảng bá gia nâng cao một vài hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng dẫn đến việc cạnh tranh trở thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của rộng rãi người, đặc thù là những người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiết kế logo công ty

CHúc người dùng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với những trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN cần có chiến lược quảng cáo và truyền thông phải chăng hơn, am hiểu khoa học PR và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi tiêu dùng của quý khách thấp hơn. Mỗi cái sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. bởi thế, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng người dùng của DN, từ đó đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét