Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Khách hàng phân vân liệu tablet có thay thế được PC không?

Trong mùa mua mua cuối năn này, Apple, Microsoft và một vài hãng khoa học khác đều tung ra sản phẩm tương đồng nhau: một mẫu máy tính xách tay bảng có thể soán ngôi ngôi laptop.

đấy thực sự là vài chiến dịch bán hàng hấp dẫn.

Với chung một ngôn ngữ thiết kế: đơn thuần, kích thước gọn nhẹ và màn hình cảm ứng mà chúng ta đang trải nghiệm hằng ngày trên điện thoại và máy tính bảng, những tập đoàn khoa học tin tưởng rằng việc máy tính lai/máy tính bảng thay thế máy tính xách tay cho một vài tác vụ thông thường hằng ngày là điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Sự thành lập ồ ạt của mẫu máy tính lai này giờ đây khiến cho việc tậu một mẫu máy tính phát triển thành cạnh tranh hơn với vô số lựa chọn khác nhau. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Sự khác nhau chính giữa laptop bảng với bàn phím rời và laptop có thể tháo rời bàn phím là gì?

rất khó để trả lời câu hỏi trên, nhưng giữa chúng vẫn có những sự khác biệt nhất định. Để quyết định chính xác trước khi đồ vật cho mình một trang bị để khiến việc/học hành/giải trí, đừng hỏi câu hỏi rằng liệu lap bảng có thể soán ngôi lap hay không. Thay vào đó, hãy hỏi "Liệu trang bị này có đáp ứng nhu cầu của mình?".

Phần cứng

Trong bài này sẽ so sánh sự khác biệt giữa các loại máy tính xách tay, máy tính lai & laptop bảng tiêu biểu: Apple MacBook Air, Dell XPS 13, Lenovo Yoga Pro 2, Apple iPad Pro, và Microsoft Surface Pro 4.

Sự khác nhau giữa những mẫu máy trên khá to. Đại diện cho dòng lap tiêu biểu chính là Apple MacBook Air. loại máy MacBook của Apple là đại diện cho một mẫu laptop tiêu chuẩn trong suốt gần một thập kỉ vừa rồi.

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Ở thái cực khác, Apple iPad Pro đại diện cho cái laptop bảng kích thước to, được cho là sẽ thay thế máy tính trong tương lai. Tuy nhiên, iPad Pro chạy trên hệ điều hành iOS và chỉ cài được vài ứng dụng di động iOS.

Dell XPS 13 với kích thước tương đối mỏng và nhẹ cộng màn hình cảm ứng nằm ở giữa hai thái cực trên. ngoài ra, còn có Lenovo Yoga Pro 2 - máy tính có thể gập ngược phần bàn phím lạ để biến thành máy tính bảng và Microsoft Surface Pro 4 - lap bảng kích thước to chạy hệ điều hành Windows 10 số đông tính năng.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

gần đây, Microsoft cũng đã Bật mí Microsoft Surface Book, nó là loại máy tính chạy Windows 10 chất lượng cao có thể biến thành lap bảng với phần bàn phím tháo rời.

Phần mềm

hiện tại, một số nhà cung cấp phần mềm đang trong trạng thái "không biết đi về đâu". Cả Apple lẫn Google đang cố khuyến khích những lập trình viên viết ứng dụng thích hợp với một số trang bị có màn hình lớn. cộng khi đó, Microsoft đang tìm mọi cách (nhưng vẫn không thành công) trong việc làm một vài ứng dụng trên Windows Store vươn lên là hoàn thiện. Họ hứa rằng Windows Store sẽ chế tạo các ứng dụng có tính đồng nhất cao, bất nói lúc người dùng tiêu dùng ứng dụng ấy trên máy màn, máy tính xách tay bảng hay smartphone đi nữa.

>>> Bạn có biết: logo thuong hieu

Suy cho cộng, mục tiêu chính của những ông lớn công nghệ vẫn là đem lại cho người dùng trải nghiệm đồng nhất, rất nhiều và lợi ích cho dù họ có dùng vật dụng nào đi nữa. Ranh giới giữa lap bảng và laptop đang mờ dần, sự khác biệt giữa ứng dụng máy tính và ứng dụng trên các trang bị di dộng cũng dần bị xoá bỏ. Sự thay đổi này tuy đang diễn ra chậm chạp và âm thầm, nhưng cái chính là nó đang diễn ra từng ngày.

phải mua gì?

Có phổ biến tin đồn rằng những nhân viên bán hàng Apple đang hướng những người dùng có ý định sắm MacBook sang máy tính bảng iPad Pro.

Điều trên hoàn toàn hợp lí. Với tất cả người, nhất là những người sử dụng những tác vụ thông thường, iPad Pro có giá 17 triệu đồng là quá đủ cho một loại lap rất nhiều trong một. Chỉ nên thứ thêm bàn phím rời thì ấy là một sự lựa chọn thông minh cho một chiếc mánh tính mạnh mẽ, đơn thuần và gọn nhẹ. giả dụ nhu cầu lựa chọn một thứ đơn giản, dễ tiêu dùng và khiến cho được rất nhiều thứ trong một ứng dụng thì iPad Pro không hề là lựa chọn tồi.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.
Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Với Một số cá nhân khác, một số người phải dùng gói Microsoft Office phiên bản đầy đủ/ lướt web bằng Google Chrome phiên bản desktop/chơi game giải trí nhẹ nhàng thì Microsoft Surface Pro 4 sẽ giải quyết triệt để vài nhu cầu trên. Tuy nhiên, với vài game thủ hạng nặng hay một vài nhà biên tập phim ảnh thì đây ko phải là một sự lựa chọn hợp lí vì một vài dòng lap gọn nhẹ như thế này phần cứng thường không đáp ứng đủ nhu cầu đồ hoạ cao như thế.

Với các người tiêu dùng nhiều thiết bị ngoại vi sẽ thấy việc chỉ có một cổng USB (và thêm 1 cổng USB khác ở dây sạc) là một điểm trừ to. Một vài người khác sẽ thấy chỉ có hai ứng dụng chạy cùng khi trên iPad Pro là không đủ so với nhu cầu của họ. Tuy nhiên cũng sẽ có rất nhiều người đề cao sự mỏng nhẹ và dễ mang vác của iPad Pro và Surface Pro 4. Điều này là một nhân tố lớn làm người mua quyết định bỏ tiền để mua loại máy tính lai này; thay vì lựa chọn máy tính bàn, máy tính xách tay hay laptop bảng khác.

Câu hỏi đặt ra trước lúc quyết định tậu một dòng laptop ko còn là "Cái máy tính/laptop/máy tính bảng này phải chăng không?" nữa. Câu hỏi hiện tại chỉ đơn thuần là "Liệu trang bị này có đáp ứng nhu cầu của mình không?".

Một điều nữa, đừng quá căng thẳng khi chọn sắm, và đừng quá lo lắng về trào lưu và cơn sốt kinh doanh sản phẩm.

Tham khảo BusinessInsider

8 Tại sao chứng minh Surface Book giúp bạn khiến việc rẻ hơn hẳn MacBook Pro

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Apple MacBook Air. Apple MacBook Air.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

Microsoft Surface Pro 4. Microsoft Surface Pro 4.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro. Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.8 Vì sao chứng minh Surface Book giúp bạn khiến cho việc tốt hơn hẳn MacBook Pro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét