Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ câu chuyện nhãn hàng cá nhân của Nick vujicic

Tháng 5/2013, Việt Nam xôn xao đón Nick Vujicic. Và năm nay, sau khoảng một năm, Việt Nam lại một lần nữa "dậy sóng" với thông tin chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh trở lại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, viết tiếp vài bản nhạc mà tự bản thân nó một lần cũng chẳng phải dang dở. Nick được xem là biểu tượng của niềm tin – tình yêu – ý chí.

thiết kế profile công ty

Anh tới đây gieo hầu hết vài điều phải chăng đẹp đó lên rất nhiều chúng ta, đặc trưng là vài người khuyết tật. Nhưng ko kể sự ngưỡng mộ, đã ai trong chúng ta tự hỏi Việt Nam cũng có các hạt mầm ấy, một vài "anh hùng khuyết tật" như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, anh Nguyễn Sơn Lâm, hiệp sĩ kỹ thuật thông tin Nguyễn Công Hùng… nhưng Lý do tại sao chưa ai tạo được làn sóng mạnh mẽ như Nick?

Vậy thì chúng ta cộng xét đến sự thành công của Nick Vujicic trên quan điểm tạo dựng một nhãn hàng cá nhân.

Nick-Vujicic1

1. Nền tảng thương hiệu:

giả dụ xét trên tiêu chí này thì Nick hầu như không có gì ngoài một đặc điểm rằng anh bất hạnh hơn cả các người khuyết tật khác. vài người khuyết tật khác có thể ko có tay hoặc chân, và một vài người mù

NIck Vujicic rất được chào đón tại mỗi nơi anh đi qua

lại được tạo hóa ban cho một đôi tai tinh tường hơn và ngược lại… Nhưng Nick, anh chẳng có cả chân lẫn tay, thậm chí lúc anh chào đời, đông đảo phần lớn người đều cho rằng anh chính là "sai lầm" của tạo hóa.

Nhưng đây chính là qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility), điều này càng làm cho anh dễ dàng nổi danh khi anh chỉ nên thực hiện được một số điều đơn thuần của một con người bình thường. Và anh ko chỉ làm được mà còn khiến phải chăng hơn như bơi, chơi bóng…

Nền tảng của nhãn hàng ở Nick còn là niềm tin lúc anh đặt một đôi giày ở trong tủ và tin rằng phép màu sẽ xảy ra, lúc anh tin rằng "Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào trong đời, hãy tự mình trở thành điều kỳ diệu ấy".

2. Khám phá thương hiệu:

Bất cứ một người khuyết tật nào để khiến được những điều bình thường cũng đều buộc phải bền bỉ. Nick cũng từng tâm sự "Kiên nhẫn là một điều thông minh nhưng ấy cũng chính là một trong một vài điều hợp lý nhất". Chúng ta từng biết tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân, anh Nguyễn Công Hùng dù bị liệt nửa người nhưng vẫn tự học… đa số đều thành công và được truyền thông trong nước nói tới.

thiet ke logo thuong hieu

Còn Nick thì sao? Anh giống họ ở quy luật của sự bền bỉ (persistence) nhưng anh còn khác biệt ở chỗ anh chủ động tạo dựng thương hiệu cho mình. tới tuổi 19 anh từng phải gõ cửa hơn 50 trường xin phép diễn thuyết nhưng đều bị từ chối. Anh ko chờ người ta tới mời mà chủ động nắm lấy nó. Sau này khi đã trở nên nổi danh, anh cũng chủ động đi tới một vài nước khác nhau để truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

ngoài ấy, không thể không kể đến tài năng diễn thuyết, khả năng lan truyền mạnh mẽ của Nick. Và đây chính là mẫu chìa khóa thần kỳ mở mọi cánh cửa tại hầu hết quốc gia mà Nick đi qua hay ngừng chân. Cũng giống như những diễn nhái nhắc chung và một số diễn kém chất lượng khuyết tật kể riêng như anh Nguyễn Sơn Lâm, Nick là một người nhắc chuyện bậc thầy. Câu chuyện cuộc đời và số phận được kể lại bằng lối nói dí dỏm, thông thái. Anh thậm chí còn tự trào về nỗi thiệt thòi của chính bản thân mình khi anh gọi cái chân nhỏ của anh là loại đùi gà, anh gợi lên sự trắc ẩn từ tiếng cười, và anh cũng là một nhà ngôn ngữ cử chỉ đại tài dù ko có tay chân vẫn tếu táo chơi đùa cộng khán kém chất lượng. Anh không dùng một giọng đều đều để nói câu chuyện mà giọng điệu đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Sự kết hợp giữa bắt mắt vui vẻ, cảm xúc và tư duy lý tưởng đã tạo phải sự khác biệt của Nick so với các bài đề cập về sự khuyết tật khác. Người nghe không chỉ cảm nhận được tinh thần và phấn đấu của Nick mà quan trọng hơn, họ biết rằng anh yêu và hiểu họ. Tôi cũng đã cảm nhận được điều ấy khi nghe Nick nhắc "Tôi yêu vài bạn" tại sân chuyển động Mỹ Đình hay lúc anh nhắc anh tin vào công lý ở biển Đông tại buổi họp báo.

Tính phương thức vui vẻ này nằm trong quy luật của sự thống nhất (unity). đấy là một cá nhân ẩn sau một thương hiệu buộc phải thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho nhãn hàng cá nhân đó lúc tinh thần này xuyên suốt những bài đề cập và video của anh.

3. Kết nối thương hiệu:

Sự kết nối của Nick với thế giới không chỉ thể hiện ở khả năng truyền cảm hứng mà còn là các gì mà Nick đã khiến được cho cả cùng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nick viết sách, xây dựng thương hiệu tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là "Cuộc sống không có tay chân"). Và lúc sang Việt Nam, Nick đã trao tặng 50 xe lăn địa hình cho đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để giúp đỡ vài em bé khuyết tật. đó chính là qui luật của thiện chí (goodwil).

bởi vậy, bạn khiến cho được gì hơn hẳn so với chính nền tảng bản thân bạn đang có nếu bạn muốn được chú ý đến, nhưng nếu bạn muốn trở thành một nhãn hàng cá nhân thì bạn đề nghị làm cho được gì cho cộng đồng.

4. Môi trường thương hiệu:

Có thể đề cập, môi trường trước tiên manh nha cho tính bí quyết nhãn hàng của Nick chính là tình yêu thương của cha mẹ khi họ tin rằng Nick sẽ khiến nên điều kì diệu và sau này là vợ con Nick, khi người phụ nữ xinh đẹp và cậu bé kháu khỉnh này càng làm các thông điệp của anh có sức lan truyền mạnh mẽ hơn.

không tính ấy, sinh ra trong một đất nước đề cập tiếng anh cũng khiến cho một số bài kể của Nick dễ "bắt nhịp" với thế giới hơn. Trong khi vài bài diễn thuyết của người khuyết tật tại Việt Nam thường chỉ có tầm ảnh hưởng tới cùng đồng nói tiếng Việt trong và ngoài nước.

thiết kế logo doanh nghiệp

Cuối cộng không thể không đề cập đến hiệu ứng truyền thông từ internet và tuổi teen – những người có sức lan tỏa nhanh nhất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù được báo chí nói đến đa dạng nhưng việc tương tác với thầy qua vài mạng xã hội thật cạnh tranh, khi mà vài bài đề cập của thầy tất cả được đăng trên truyền hình ti vi . Nick đã biết nắm bắt sự ảnh hưởng của một vài mạng xã hội như facebook, youtube… và tận dụng lợi thế của một phong cách "trẻ" đã góp phần giúp anh trở thành hiện tượng toàn cầu.

Từ "hiện tượng" kì diệu nhất hành tinh này, chúng ta có thể rút ra bài học to lúc ra đời cá nhân cho mình rằng: Mỗi người khuyết tật kể riêng và số đông người nhắc chung ko chỉ nên tâm và tài mà còn cần biết chủ động: chủ động tạo ra tinh huống, chủ động tạo ra mối quan hệ, chủ đạo dẫn dắt "cuộc chơi" như Nick Vujicic đã, đang và sẽ chủ động trên hành trình vươn lên một cuộc sống không ngừng của anh vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét