Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Bật mí chiến lược buôn bán của một vài nhà hàng to

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số công ty, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những nhà hàng, siêu thị nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng một vài ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Bật mí chiến lược kinh doanh của một vài nhà hàng to để hiểu hơn đôi chút về bí quyết của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược kinh doanh của vài tập đoàn to để tồn tại qua sóng gió

công ty Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ tập đoàn lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số siêu thị được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của siêu thị mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc khảo sát trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là tương đối ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần những tập đoàn vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng đề cập trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại đa số doanh thu cho tập đoàn, những nhà điều hành công ty lớn và tập đoàn phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ khách hàng hiện tại, đồng thời thu hút và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của các nhà hàng Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau quá trình ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần không nhỏ những tế bào yếu kém cạnh đã được mẫu bỏ, vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiet ke logo dep

Lựa chọn chiến lược cho phát triển bền vững?

khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến nhà hàng trong vòng 5 năm đến đây, vài công ty Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến công nghệ (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng tới giới marketing trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo những biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo công ty Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông những tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để phân phối và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 công ty to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số siêu thị lớn trong danh sách này là các đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến lúc nên thay đổi!

"Đã tới khi nên thay đổi!". Đây là nhận định của đầy đủ siêu thị tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong siêu thị cần thay đổi thứ nhất để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu phát triển, hơn 44,3% số lãnh đạo tập đoàn lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu như ngày nay thì việc quản trị nhãn hiệu để cạnh tranh với ko chỉ các đối thủ trong nước mà còn với một số tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam ngày nay. Hơn ai hết, những nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, siêu thị muốn mạnh bắt buộc có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người dùng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: thiết kế nhận dạng thương hiệu

một vài thống kê trên đây cho thấy, một vài siêu thị Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, vài doanh nghiệp tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế kể chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét