Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tiết lộ cách thành lập cá nhân của vài CEO

Một trong những thách thức to nhất mà vài giám đốc điều hành (CEO) gặp cần là xây dựng và sau ấy duy trì nhãn hàng cho bản thân mà ko phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một vài ảnh hưởng không mong muốn đối với doanh nghiệp.

logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ những chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng công ty hay tổ chức, thứ nhất nên có ĐẠI SỨ nhãn hiệu chính là vài CEO. Bản thân hình ảnh một vài Doanh nhân, một vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hàng.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho vài CEO để trở thành những Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hàng của riêng mình.

một vài CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự lưu ý của công chúng cho nhà hàng của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa thông minh. đó là những phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng ko phải cố tỏ ra là mình có các phẩm chất đó. Một nhãn hàng cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm cho họ để ý hơn tới sản phẩm và dịch vụ của công ty.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng loại đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích gần như nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn khách hàng trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính một vài con người khiến việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, do vậy tốt hơn hết là CEO đề nghị tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một số nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong các tập đoàn ấy. bởi thế, CEO được khuyến nghị là phải sử dụng chức danh của mình để quảng bá công ty ở mức đa dạng nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết phổ biến cuốn sách và bài báo nói về tất cả vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. phương pháp làm này khiến công chúng luôn chú ý tới các gì ông kể.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công nếu ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo một số ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của tập đoàn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu các dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy siêu thị tiến lên phía trước, vì vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. vươn lên là một người đi đầu về một số ý tưởng (thought leader).

Càng Mách nhỏ phổ biến được những ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ một vài ý tưởng ấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của doanh nghiệp mình. Branson có nhiều bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ ấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và làm cho thị trường yêu cầu "lên dây cót" cho vài gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

nhãn hàng cá nhân, cũng giống như một nhãn hiệu tập đoàn hay tổ chức, đều phải trải qua phổ biến công đoạn từ kém lên cao, điển hình của một vài quá trình này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): một số CEO bắt buộc xây dựng cho mình Một số những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): những CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình rất quan trọng này. Để Hình tượng thương hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng cần phải có.

3. Trải nghiệm khi tậu hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn một vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có làm khách hàng của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, lúc công chúng, người dùng đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" các CEO một cách kỹ càng để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý kinh doanh của công ty ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc tiêu dùng là một quá trình đặc trưng quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là mọi công ty Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết đến quá trình này. không ít công ty đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng quan tâm ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt đến. công ty, một vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có gần như người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn đề cập, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có vài người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng bắt buộc đem đến cho "đội" của mình vài giá trị đặc trưng, đáng ao ước và khiến cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều đề nghị được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ ấy vài CEO bắt buộc hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. đấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của những "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của siêu toàn bộ công chúng hiếu kỳ. rất nhiều hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" nên được thể hiện một phương thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. vài nhãn hàng cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được một vài thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng số đông đều lôi kéo được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ quá trình thứ nhất cho tới vật dụng tư. Ngược lại, quá trình cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho thương hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức một vài quý khách xem nhãn hiệu này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, các thương hiệu bắt buộc bắt đầu từ công đoạn thứ nhất (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét